เรตอายุบน PlayStation

เรตอายุบน PlayStation

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรตอายุประเภทต่างๆ สำหรับเกม PlayStation, Blu-Ray Disc™ และวิดีโอ DVD

เรตอายุคืออะไร

เรตอายุให้ข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อหาของเกม คุณจึงทราบได้ว่าเกมใดที่เหมาะสมสำหรับเด็กๆ ของคุณ โปรดตรวจสอบเรตอายุก่อนที่จะให้เด็กๆ เล่นเกม ดูวิธีตรวจสอบเรตอายุสำหรับรายการต่อไปนี้:

เมื่อคุณเลือกเนื้อหาบน PlayStation™Store หน้าแสดงรายละเอียดจะมีเรตอายุด้วย

บรรจุภัณฑ์เกมจะติดฉลากเรตอายุ

ใช้การควบคุมโดยผู้ปกครองเพื่อปรับแต่งประสบการณ์การเล่นของเด็กๆ ให้เข้ากับอายุและวุฒิภาวะ เพื่อให้มั่นใจว่าเด็กๆ จะได้รับประสบการณ์การเล่นบน PlayStation ที่สนุกสนาน:

  • ตรวจสอบเรตอายุของเกมก่อนที่คุณจะซื้อ 

  • ตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครองบนคอนโซลก่อนที่จะปล่อยให้เด็กๆ เล่น 

  • ตั้งค่าบัญชีสำหรับเด็กแต่ละคนแยกต่างหาก ใช้วันเกิดที่ถูกต้องและเปิดใช้งานการควบคุมโดยผู้ปกครอง คุณจำเป็นต้องสร้างบัญชีของคุณเองก่อน 

  • คอยดูและมีส่วนร่วมกับการเล่นของเด็กๆ บน PlayStation และออนไลน์

การกำหนดเรตอายุสำหรับเกมและภาพยนตร์เป็นไปอย่างไร

เนื้อหาของ PlayStation ส่วนใหญ่จัดเรตโดยหน่วยงานกำหนดเรตอิสระ เนื่องจากเกมและภาพยนตร์อาจมีเนื้อหาที่มีรูปภาพที่แสดงถึงความรุนแรง ภาพเปลือย หรือภาพที่สื่อทางเพศอนาจาร ซึ่งอาจเหมาะกับบุคคลที่มีอายุเกินเกณฑ์ที่กำหนดเท่านั้น

เรตอายุได้รับการจัดหมวดหมู่ตามช่วงอายุที่เหมาะสมสำหรับเนื้อหานั้นๆ ระบบเรตอายุบางส่วนอาจแสดงภาพขนาดเล็ก (ที่เรียกว่าคำอธิบาย) หรือคำแนะนำเป็นลายลักษณ์อักษรที่แสดงขึ้นเป็นพิเศษ การแจ้งรูปแบบเหล่านี้แสดงประเภทเนื้อหาที่ปรากฏขึ้นในผลิตภัณฑ์ ตัวอย่างเช่น คำหยาบคายหรือความรุนแรง

มีเกมและภาพยนตร์มากมายที่เหมาะสำหรับคนทุกวัย แต่คุณควรตรวจสอบเรตอายุและคำอธิบายต่างๆ ทุกครั้งก่อนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ PlayStation จากร้านค้าปลีกหรือ PlayStation™Store

เรตอายุของเกมไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับระดับความยากง่ายของเกม

การควบคุมโดยผู้ปกครองบนคอนโซล PlayStation

ใช้การควบคุมโดยผู้ปกครองเสมอเพื่อจัดการประสบการณ์การเล่นบน PlayStation ของเด็กๆ ทำสิ่งนี้ก่อนที่จะอนุญาตให้เด็กๆ เล่นเป็นครั้งแรก

เด็กๆ ของคุณจะสนุกไปกับคอนโซล PlayStation ได้โดยไม่ต้องออนไลน์ แต่ผลิตภัณฑ์จำนวนมากมีคุณสมบัติออนไลน์และบ้างก็ไม่สามารถใช้งานได้หากไม่ได้ออนไลน์ ให้คำปรึกษาเด็กๆ ว่าจะออนไลน์อย่างไรให้ปลอดภัยและพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์การเล่นของพวกเขา

ต้องการความช่วยเหลือใช่ไหม 

ติดต่อผู้เชี่ยวชาญในการสนับสนุนของเรา