เกม PS5

พบกับเกมที่คุณอยากเป็นเจ้าของ ตั้งแต่เกมดังจำกัดเฉพาะบน PlayStation ไปจนถึงเกมอินดี้ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรม ทั้งหมดทำให้เป็นจริงได้ด้วยพลังของคอนโซล PS5™

เกมสุดพิเศษเฉพาะสำหรับคอนโซลจาก PlayStation Studios

ก็อดออฟวอร์ แร็กนาร็อก

ผลงานจาก Santa Monica Studio ภาคต่อของ God of War (2018) ที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม ฟิมบัลวินเทอร์กำลังดำเนินไป เครโทสกับอเทรอัสต้องเดินทางไปยังอาณาจักรทั้งเก้าเพื่อหาคำตอบ ในขณะที่กองทัพแอสการ์ดเตรียมพร้อมเข้าสู่การต่อสู้ที่จะนำมาซึ่งจุดจบของโลกตามคำพยากรณ์

The Last of Us Part I

สัมผัสการเล่าเรื่องอันสะเทือนอารมณ์และตัวละครที่ลืมไม่ลงของ The Last of Us ผู้ชนะรางวัล Game of the Year กว่า 200 รางวัล

โลกแห่งอารยธรรมอันล่มสลายที่เต็มไปด้วยผู้ติดเชื้อและเหล่าผู้รอดชีวิตผู้ซึ่งไร้ความเมตตา โจล ตัวเอกผู้ทรหดได้ถูกว่าจ้างให้ลักลอบพาเอลลี เด็กอายุ 14 ปีออกจากเขตกักกันของทหาร แต่ทว่างานเล็กๆ นี้ได้แปรเปลี่ยนเป็นการเดินทางข้ามประเทศอันแสนโหดร้าย

เกมดังเพิ่มเติมที่วางจำหน่ายแล้ววันนี้บน PS5

Call of Duty: Modern Warfare II

ยินดีต้อนรับสู่ยุคใหม่ของ Call of Duty

Infinity Ward นำเสนอระบบเล่นเกมยุคใหม่สุดตื่นเต้นที่จะพาผู้เล่นไปออกรบร่วมกับสหายร่วมรบในประสบการณ์สุดดื่มด่ำอย่างแท้จริงด้วยเสียง แสง และกราฟิกที่เหมือนจริงจนน่าตกใจผ่านเกม Call of Duty ที่ล้ำยุคที่สุดในประวัติศาสตร์

เกมดีๆ อีกมากมายที่พร้อมให้เล่นบน PS5

เกม PlayStation VR2

สัมผัสยุคต่อไปของการเล่นเกมในความเป็นจริงเสมือนด้วย PlayStation VR2 สำรวจและดื่มด่ำไปกับโลกที่สมจริงอย่างยิ่งและตอบสนองกับสภาพแวดล้อมที่สัมผัสได้ด้วยคุณสมบัติที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมอง PS VR2 

เกม PS5 ที่กำลังจะมาเร็วๆ นี้

เล่นเล่นซีรีส์ที่ใหญ่ที่สุดบน PlayStation

สุดยอดเกม PS4 ที่กลับมาโลดแล่นอีกครั้งบน PS5

เล่นเกม PS4 กว่า 4,000 เกมบนคอนโซล PS5 ของคุณ เข้าถึงเกมในตำนานของ PlayStation ผ่านความเข้ากันได้ย้อนหลัง

เทคโนโลยี Game Boost ของ PS5 ทำให้เกม PS4 ดึงพลังของมันออกมาได้มากกว่าเดิมช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับเกมที่ยอดเยี่ยมของคอนโซล PS4 ด้วยเฟรมเรตที่เร็วและไหลลื่นยิ่งกว่าเก่า

เกมที่ยกระดับมาเพื่อ PS5 ไม่ว่าเกมนั้นจะเป็นส่วนหนึ่งของห้องสมุดของคุณอยู่แล้วหรือคุณเพิ่งเคยเล่นเกมนั้นเป็นครั้งแรก เกม PS4 เหล่านี้ก็สามารถอัปเกรดเป็นฉบับ PS5 ที่มาพร้อมการปรับปรุงครั้งใหญ่ได้

คุณสมบัติสุดล้ำของ PS5 มอบการเล่นที่ดีขึ้นได้อย่างไร

ทริกเกอร์แบบปรับเปลี่ยนได้

แรงต้านทานแบบไดนามิกจะเลียนแบบแรงตึงของการโต้ตอบกับอุปกรณ์และสิ่งของในเกม PS5™ เกมใดก็ตามที่รองรับระบบนี้

การตอบสนองการสัมผัส

การสั่นสะเทือนที่ตอบสนองต่อตัวเลือกในเกมของคุณและการจำลองปัจจัยสิ่งแวดล้อมต่างๆ ในเกม PS5 ที่รองรับระบบนี้

เสียง 3D

ตั้งแต่เสียงเรียกจากระยะไกลของเพื่อนร่วมทีมจนถึงการย่องเข้ามาของผู้ล่า สิ่งรอบข้างคุณจะมีชีวิตขึ้นมาด้วย Tempest 3D Audio ผ่านลำโพงหรืออนาล็อก TV หรือหูฟัง USB สเตอริโอในเกมที่รองรับ ทั้งนี้ต้องตั้งค่าและอัปเดตซอฟต์แวร์ล่าสุด

SSD ความเร็วสูงพิเศษ

ให้ช่วงเวลาการเล่นเกมของคุณแสดงประสิทธิภาพได้สูงที่สุดด้วยการโหลดแทบจะในทันทีสำหรับเกม PS5 บนเครื่องของคุณ นอกจากนี้ I/O ในตัวจะช่วยให้ผู้สร้างเกมสามารถดึงข้อมูลจาก SSD ได้เร็วมากถึงขนาดที่พวกเขาสามารถออกแบบเกมในแบบที่ไม่เคยเป็นไปได้ให้เป็นไปได้

ความเข้ากันได้ของไดรฟ์ USB ภายนอก

คอนโซล PS5 สามารถจัดเก็บเกม PS4 และเกม PS5 ที่เข้ากันได้บนไดรฟ์ USB ที่รองรับ SuperSpeed USB* ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถประหยัดพื้นที่บน SSD ภายในความเร็วสูงพิเศษไปได้ อีกทั้งยังประหยัดเวลาด้วยการติดตั้งเกม PS5 ใหม่จากไดรฟ์ USB ภายนอก แทนที่จะต้องดาวน์โหลดใหม่หรือติดตั้งจากแผ่น

เมื่อคุณพร้อมจะเล่นเกม PS5 ที่อยู่บนไดรฟ์ USB ภายนอก ก็เพียงย้ายเกมกลับมายัง SSD ภายในผ่านเมนูตัวเลือกในห้องสมุด คุณสามารถเล่นเกม PS4 ได้โดยตรงจากไดรฟ์ USB ภายนอกหรือจาก SSD ภายใน

*ความจุสูงสุด 250 GB และ 8 TB

คำถามที่พบบ่อย

ใช่ PS5 เข้ากันได้ย้อนหลังกับเกม PS4 ส่วนใหญ่จำนวนมาก หมายความว่าเกม PS4 ทั้งหมดหรือเกือบจะทั้งหมดของคุณจะสามารถเล่นบน PS5 ได้ดีพอๆ กับบน PS4 หรืออาจจะดีกว่า

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเกม PS4 บน PS5 เพิ่มเติม

ราคาของเกม PS5 จะต่างกันไปขึ้นอยู่กับร้านที่จำหน่ายและเกม ตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายที่คุณเลือกเพื่อดูข้อมูลเกี่ยวกับราคาเพิ่มเติมและเยี่ยมชม PlayStation Store เพื่อส่วนลดล่าสุด

เกม PS5 ทุกเกมสามารถซื้อแบบดิจิทัลได้จาก PlayStation Store เกม PS5 บางเกมก็มีจำหน่ายในรูปแบบแผ่น Blu-ray จากหน้าร้านหรือทางออนไลน์

โดยทั่วไปคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อออนไลน์เพื่อเล่นเกมบน PS5 แต่ว่าเกมบางเกม โดยเฉพาะเกมที่เน้นโหมดผู้เล่นหลายคนทางออนไลน์ ต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม

เกมที่ต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับทุกฟังก์ชั่นหรือกระทั่งเพียงบางฟังก์ชั่นมักจะระบุไว้ที่บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ (หรือหน้ารายการผลิตภัณฑ์ในกรณีที่เป็นการซื้อทางออนไลน์) โปรดตรวจสอบให้แน่ใจทุกครั้งก่อนที่จะซื้อ

การเชื่อมต่อออนไลน์จำเป็นสำหรับการดาวน์โหลดเกมแบบดิจิทัลจาก PlayStation Store

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเชื่อมต่อ PS5 ของคุณกับอินเทอร์เน็ตเพิ่มเติม

ไม่ เกม PlayStation 5 หลายเกมมีการจำหน่ายรูปแบบแผ่น Blu-ray พร้อมกับแบบดิจิทัล แต่ไม่ใช่ทุกเกมจะมีการจำหน่ายในแบบแผ่นและเกมบางเกมอาจจะมีเนื้อหาที่ต่างกันขึ้นอยู่กับรูปแบบที่คุณซื้อ

ดูแหล่งที่มาที่เป็นทางการ เช่น เว็บไซต์ทางการของผู้จัดจำหน่ายหรือของตัวเกม สำหรับข้อมูลว่ามีเกมวางจำหน่ายในรูปแบบใดบ้าง

ใช่ ส่วนใหญ่แล้วคุณจะต้องสมัครสมาชิก PlayStation Plus เพื่อเข้าถึงโหมดผู้เล่นหลายคนออนไลน์บน PS4 และ PS5

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเล่นหลายคนทางออนไลน์ด้วย PlayStation Plus เพิ่มเติม

ค่าสมาชิกของ PlayStation Plus จะเรียกเก็บเรื่อยๆ จนกว่าจะยกเลิก ดูข้อกำหนดฉบับเต็ม ดูข้อกำหนดฉบับเต็ม

PlayStation 5 มีฟีเจอร์แชร์เพลย์ที่ให้คุณสามารถแบ่งปันสิ่งที่เกิดขึ้นบนหน้าจอของคุณกับผู้เล่น PS4 และ PS5 คนอื่นได้ผ่าน PlayStation Network 

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับแชร์เพลย์บน PS5 เพิ่มเติม

เกม PS5 ออกแบบเพื่อใช้ฟีเจอร์ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense อย่างเช่นการตอบสนองการสัมผัสและทริกเกอร์แบบปรับเปลี่ยนได้ ฟีเจอร์เหล่านี้จะไม่มีสำหรับคอนโทรลเลอร์ DualShock 4 ฉะนั้นเกม PS5 จะจำเป็นต้องใช้คอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense

คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับคอนโทรลเลอร์ DualSense เพิ่มเติม

© 2021 MARVEL
©2021 Sony Interactive Entertainment LLC. Developed by Insomniac Games, Inc.