The Last of Us™ Part I (ฉบับภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี และไทย)

Sony Interactive Entertainment
พร้อมจำหน่ายบน
PS5 PC
จัดจำหน่ายแล้ว 02/09/2022
  • Offline play enabled
  • 1 player
  • Remote Play supported
  • PS5 Version
    Vibration function and trigger effect supported (DualSense wireless controller)
  • Game Help supported
ภาพรวมของเกม

อดทนและเอาตัวรอด สัมผัสเกมที่เป็นที่รักที่เป็นจุดเริ่มต้นของทุกๆ อย่าง สร้างขึ้นใหม่สำหรับคอนโซล PlayStation®5

สัมผัสการเล่าเรื่องสุดซึ้งและตัวละครที่ลืมไม่ลงใน The Last of Us ที่ชนะรางวัล Game of the Year กว่า 200 รางวัล

ในอารยธรรมที่ล่มสลาย ที่ที่ผู้ติดเชื้อและผู้รอดชีวิตไร้ซึ่งความเมตตามีอยู่เต็มไปหมด โจเอล ตัวเอกผู้รู้สึกเหน็ดหน่ายได้รับจ้างให้ลักพาตัวเอลลี่ เด็กอายุ 14 ปีออกจากเขตกักกันของทหาร แต่ว่างานเล็กๆ นี้ได้เปลี่ยนเป็นการเดินทางข้ามประเทศที่โหดร้าย

รวมเนื้อเรื่องเล่นคนเดียวของ The Last of Us แบบสมบูรณ์และเรื่องราวก่อนหน้าที่ได้รับคำชมอย่าง Left Behind ซึ่งสำรวจสถานการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของเอลลี่และไรลีย์เพื่อนรักของเธอไปตลอดกาล

The Last of Us Part I คุณลักษณะสำคัญ

สร้างขึ้นใหม่เพื่อ PlayStation 5

สร้างใหม่ทั้งหมดโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับ PS5™ ของ Naughty Dog ที่ให้ความคมชัดของภาพในระดับสูง ประสานกับฟีเจอร์คอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense™ อย่างเต็มตัว และอื่นๆ อีกมากมาย

การรีเมคที่เคารพต้นฉบับ

สัมผัสการเล่าเรื่องสุดซึ้งและตัวละครในความทรงจำอย่างโจเอลและเอลลี่ใน The Last of Us และสำรวจเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของเอลลี่และไรลีย์เพื่อนรักของเธอไปตลอดกาลใน Left Behind เนื้อเรื่องก่อนภาคแรกที่ได้รับคำชมอย่างล้นหลาม

ประสบการณ์ใหม่ทั้งหมด

นำประสบการณ์ดั้งเดิมมาทำใหม่ทั้งหมด สร้างขึ้นโดยเคารพต้นฉบับแต่ใส่ระบบเกมเพลย์ที่ทันสมัยขึ้น การควบคุมที่ดีขึ้น และตัวเลือกการเข้าถึงที่มากขึ้น 

รู้สึกดื่มด่ำไปกับการเล่าเรื่อง เอฟเฟกต์ แอนิเมชันของใบหน้าในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น รวมทั้งการสำรวจและการต่อสู้ที่พัฒนาขึ้น

ซื้อ The Last of Us Part I

Editions

Standard Edition

  • The Last of Us™ Part I (PS5™)
  • Left Behind Prequel Chapter

Digital Deluxe Edition

  • The Last of Us™ Part I (PS5™)
  • Left Behind Prequel Chapter
  • Two skill upgrades (early unlock)
  • Pistol/rifle upgrade (early unlock)
  • Explosive arrows (early unlock)
  • Dither Punk Filter (early unlock)
  • Speedrun Mode (early unlock)
  • Six weapon skins (early unlock)

The Last of Us Part I แบบแผ่นดิสก์บลูเรย์

สร้างใหม่ทั้งหมด

สัมผัสเกมนี้อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน สร้างใหม่และปรับปรุงเพื่อคอนโซล PS5

เอลลี่
โจเอล
กว้าง

ฟีเจอร์ของ PS5™

  • งานภาพที่พัฒนาขึ้น: สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดสำหรับ PS5™ ของ Naughty Dog เพื่อพัฒนาทุกๆ รายละเอียดภาพ ประสบการณ์การเล่น The Last of Us™ ถูกพัฒนาขึ้นโดยเคารพต้นฉบับโดยมีแสงไฟและบรรยากาศที่สมจริงมากขึ้น สภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนมากขึ้น และการสรรสร้างสถานที่ที่คุ้นเคยขึ้นใหม่อย่างสร้างสรรค์
  • โหลดรวดเร็ว: ดาวน์โหลดครั้งแรกแทบจะในพริบตาและไร้รอยต่อด้วย SSD ของคอนโซล PS5 คุณจึงสามารถเล่นต่อจากที่ค้างไว ้และโหลดการต่อสู้และบทต่างๆ ได้เร็วขึ้น
  • การตอบสนองการสัมผัส: สนับสนุนการตอบสนองการสัมผัสของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense™ สำหรับอาวุธทุกชิ้นเพื่อยกระดับการต่อสู้ และสภาพแวดล้อมต่างๆ ก็มีชีวิตขึ้นมาด้วยสัมผัสของฝนที่ตกเบาๆ สัมผัสเมื่อเหยียบหิมะ และอื่นๆ ผ่านคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense
  • ทริกเกอร์แบบปรับเปลี่ยนได้: อาวุธที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งหมดของ The Last of Us รวมถึงปืนลูกโม่ของโจเอลและธนูของเอลลี่ จะนำแรงต้านทริกเกอร์และการดีดกลับแบบไดนามิกของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense มาใช้กับการยิงเพื่อสร้างความดื่มด่ำให้กับการต่อสู้มากยิ่งขึ้น
  • เสียง 3D: ออกแบบเพื่อใช้ Tempest 3D AudioTech ของคอนโซล PS5 เอนจิ้นเสียงที่อัปเกรดใหม่ของ Naughty Dog จะให้เสียงที่อิ่มกว่า จังหวะที่ยิ่งใหญ่กว่า และเกมเพลย์ที่เข้มข้นยิ่งกว่าผ่านหูฟังสเตอริโอที่รองรับ (อนาล็อกหรือ USB) หรือลำโพงโทรทัศน์

The Last of Us Part I บน PC

เรียนรู้เกี่ยวกับการผจญภัยข้ามประเทศของโจเอลและเอลลี่ จะมาถึง PC ในอีกไม่ช้า

ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ The Last of Us Part I

เพิ่มเติมจากซีรีส์ The Last of Us

ดำดิ่งสู่โลกของ The Last of Us ให้ลึกยิ่งขึ้นที่เว็บไซต์ทางการ ประกอบด้วยโพรไฟล์ตัวละคร ข่าวสาร และข้อมูลเกี่ยวกับเกมอื่นๆ ในซีรีส์

คำถามที่พบบ่อยจาก The Last of Us Part I

The Last of Us Part I วางจำหน่ายในวันที่ 2 กันยายน 2022

ไม่มีการอัปเกรดเวอร์ชัน PS3 และ PS4 ไปเป็นเวอร์ชันรีเมคของ PS5 The Last of Us Part I เป็นการพัฒนา The Last of Us ต้นฉบับขึ้นมาใหม่แบบยกเครื่องโดยใช้เอนจิ้นและเทคโนโลยีล่าสุดของ Naughty Dog และไม่ใช่การรีมาสเตอร์หรือพอร์ตเวอร์ชันเก่าของ The Last of Us มาให้กับ PS5

ใช่ ทุกเนื้อหาของ The Last of Us Part I รวมถึง Left Behind นั้นถูกสร้างใหม่ทั้งหมด สัมผัสเรื่องราวในอดีตของเอลลี่และพบกับไรลี่ย์ในเรื่องราวแบบตอนเดียวจบที่ได้รับคำชมมากมาย

เราแนะนำให้เล่นเนื้อเรื่องผู้เล่นเดี่ยวของ The Last of Us Part I ให้จบก่อน เพราะถึงแม้ Left Behind จะเป็นเรื่องราวก่อนเกมหลัก แต่ก็มีการเปิดเผยเนื้อหาในเกมหลักด้วย

ถ้าคุณทำการสั่งซื้อ The Last of Us Part I ในแบบสแตนดาร์ดหรือดีลักซ์เอดิชันแบบล่วงหน้าคุณจะได้รับไอเท็มภายในเกมดังต่อไปนี้*:

  • โบนัสอาหารเสริมเพื่อใช้อัปเกรดชุดทักษะของคุณ
  • โบนัสอะไหล่อาวุธเพื่ออัปเกรดคลังอาวุธของคุณ

*ในบางภูมิภาคอาจไม่มีโบนัสการสั่งซื้อล่วงหน้า กรุณาสอบถามโบนัสการสั่งซื้อล่วงหน้ากับผู้จัดจำหน่ายในท้องถิ่น

ไม่ใช่ เกมนี้เป็นการรีเมคส่วนเนื้อเรื่องผู้เล่นเดี่ยวจาก The Last of Us ของปี 2013 ขึ้นมาใหม่ และจะไม่มีโหมดผู้เล่นหลายคน Factions จาก The Last of Us ภาคต้นฉบับ ถ้าคุณอยากจะเล่นโหมด Factions คุณสามารถเล่นได้ผ่าน The Last of Us บนเครื่อง PS4 และ The Last of Us Remastered บน PS4

และเรากำลังพัฒนาประสบการณ์เกมออนไลน์ในจักรวาล The Last of Us ที่แยกออกมาจาก The Last of Us Part I อยู่เช่นกัน

The Last of Us Part I จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 มีนาคม 2023

เสียงพูด (เสียงพากย์จากนักพากย์ในท้องถิ่น):ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอิตาลี ภาษาเยอรมัน ภาษาโปแลนด์ ภาษาโปรตุเกส ภาษารัสเซีย กรีก ตุรกี ภาษาสเปนของละตินอเมริกา และภาษาโปรตุเกสของบราซิล

ซับไตเติ้ล:ภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษของสหราชอาณาจักร ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอิตาลี ภาษาเยอรมัน ภาษาโปแลนด์ ภาษาโปรตุเกส ภาษารัสเซีย กรีก ตุรกี ภาษาญี่ปุ่น ภาษาสเปนของละตินอเมริกา และภาษาโปรตุเกสของบราซิล ภาษาดัตช์ ภาษาเดนมาร์ก ภาษาฟินแลนด์ ภาษานอร์เวย์ ภาษาสวีเดน ภาษาโครเอเชีย ภาษาเช็ก ภาษาฮังการี ภาษาไทย ภาษาเกาหลี ภาษาจีนตัวเต็ม และภาษาจีนตัวย่อ

ใช่ Naughty Dog ได้ร่วมมือกับ HBO ในการผลิตซีรีส์ที่อิงจากเรื่องราว The Last of Us ภาคแรก

พวกเราที่ Naughty Dog รู้สึกว่าตอนนี้คือเวลาที่เหมาะสมในการสร้าง The Last of Us Part I ในรูปแบบที่สมบูรณ์ที่สุดโดยใช้ฮาร์ดแวร์และเทคโนโลยีของ PS5 และเราอยากจะต้อนรับผู้เล่นใหม่ทุกคนในการเล่นเกมนี้ด้วยการเพิ่มคุณสมบัติการเข้าถึง ระบบเกมเพลย์ที่ปรับปรุงใหม่และงานภาพที่เทียบเท่ากับ The Last of Us Part II คุณสมบัติเหล่านี้จะทำให้เรื่องราวที่ได้รับคำชื่นชมของ Last of Us Part I เข้มข้นและสมจริงยิ่งขึ้น

การอัปเดตและสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน The Last of Us Part I จำนวนมากได้ระบุไว้แล้วใน ภาพยนตร์ตัวอย่างฟีเจอร์ 

The Last of Us Part I จะมีระดับความยาก Grounded เมื่อวางจำหน่ายและผู้เล่นสามารถเลือกระดับความยาก Grounded ในการเล่นรอบแรกได้เลย 

ข้อมูลข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกม/เนื้อหานี้อาจไม่สามารถใช้ได้ในบางประเทศและบางภูมิภาคและในบางภาษา

ข้อมูลข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกม/เนื้อหานี้อาจไม่สามารถใช้ได้ในบางประเทศและบางภูมิภาคและในบางภาษา