ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม (ฉบับภาษาอังกฤษ จีน เกาหลี และไทย)

Sony Interactive Entertainment
พร้อมจำหน่ายบน
PS5 PS4
จัดจำหน่ายแล้ว 18/02/2022
  • Offline play enabled
  • 1 player
ภาพรวมของเกม

ร่วมเดินทางไปกับเอลอยผ่านฟอร์บิดเดนเวสต์ เขตแดนกว้างใหญ่ไพศาลสุดแสนจะอันตรายที่มีภัยลึกลับใหม่ๆ ซ่อนอยู่

สำรวจดินแดนอันไกลโพ้น ต่อสู้กับจักรกลที่ใหญ่และน่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น และเผชิญกับเผ่าพันธุ์ใหม่ที่น่าพิศวงดั่งเช่นคุณเดินทางไปยังอนาคตที่แสนไกลหลังการอวสานของโลกในซีรีย์ฮอไรซัน

ผืนดินกำลังถึงจุดจบ พายุรุนแรงและความเสื่อมโทรมอันยากจะหยุดยั้งรุกเข้าทำลายเศษเสี้ยวของมนุษยชาติที่เหลือรอดอยู่ ในขณะที่จักรกลอันน่าหวาดผวาชนิดใหม่ๆ ก็คืบคลานอยู่ไม่ไกล สิ่งมีชีวิตบนโลกกำลังก้าวสู่การสูญพันธุ์อีกครั้ง และไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุได้เลย

ขึ้นอยู่กับเอลอยแล้วที่จะเปิดเผยความลับเบื้องหลังภัยอันตราย ฟื้นคืนระเบียบและสมดุลของโลกให้กลับคืนมา ระหว่างทางเธอจะได้พบกับเพื่อนเก่า สานมิตรภาพร่วมต่อสู้ไปกับคนกลุ่มใหม่ และเปิดเผยเรื่องราวของอดีตอันไกลโพ้น – และในขณะเดียวกันก็ยังต้องพยายามก้าวนำหน้าศัตรูใหม่ที่ยากจะต่อกรไปด้วย

ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม คุณลักษณะสำคัญ

เกมแอคชันสวมบทบาทผจญภัยสุดยิ่งใหญ่

ผจญไปในโลกกว้างสุดลูกหูลูกตา

ค้นพบดินแดนอันห่างไกล ศัตรูหน้าใหม่ และตัวละครที่โดดเด่นพร้อมกับวัฒนธรรมอันสวยงาม

ดินแดนกว้างใหญ่

สำรวจป่าชอุ่ม ซากเมือง และภูเขาสูงในอนาคตแสนไกลของอเมริกา

เผชิญหน้ากับอันตรายใหม่

ใช้อาวุธ อุปกรณ์ และกับดักมากมายที่สร้างขึ้นจากชิ้นส่วนที่เก็บได้ในการต่อสู้ชิงไหวชิงพริบกับเหล่าจักรกลขนาดมหึมา และศัตรูมนุษย์ที่ขี่มัน

เผยความลับอันน่าตื่นตา

เปิดเผยความลับเบื้องหลังการล่มสลายของโลกที่ใกล้เข้ามาและเรียนรู้เรื่องราวลี้ลับในอดีตกาล... เรื่องราวที่จะเปลี่ยนเอลอยไปตลอดกาล

ทำไมคุณถึงควรเล่นเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

"เกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้ามซึ่งเป็นภาคต่อของ Horizon Zero Dawn เกมไซไฟยอดนิยมจาก Guerrilla จะสานต่อจากเกือบทุกปัจจัยของสิ่งที่ทำให้เกมภาคแรกประสบความสำเร็จ เช่นการผจญภัยในโลกเปิดกว้างสุดตระกาลตาพร้อมงานภาพที่สวยงาม เนื้อเรื่องที่ยิ่งใหญ่และการต่อสู้ที่เข้มข้นและหลากหลาย

เหล่าตัวละครหลากหลายและเทคนิคงานศิลป์ที่ยอดเยี่ยมจะทำให้โลกดูมีชีวิตชีวามากกว่าที่เคย เกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้ามจะแสดงพลังของวิดีโอเกมว่าเป็นสื่อที่สามารถให้ความบันเทิงที่ยอดเยี่ยม เรื่องราวที่น่าติดตามและงานศิลป์ที่งดงามได้"

- ทีมบรรณาธิการ PlayStation.com

มีจำหน่ายที่ PlayStation Store

ซื้อ ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

Editions

Standard Edition

PS4
  • Horizon Forbidden West™ (PS4™)
  • Digital upgrade to PS5 version

Standard Edition

PS4PS5
  • Horizon Forbidden West™ PS5 & PS4

Digital Deluxe Edition

PS4PS5
  • Horizon Forbidden West™ PS4 & PS5
  • Digital soundtrack + art book
  • Digital comic book
  • Two Carja Behemoth Elite items
  • Two Nora Thunder Elite items
  • Machine Strike piece
  • In-game resources pack
  • Extras in Photo Mode

ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม แบบแผ่นดิสก์บลูเรย์

ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม: อุบัติการณ์ทะเลไฟ

เดินทางเลยฟอร์บิดเดนเวสต์ออกไปขณะที่เรื่องราวของเอลอยดำเนินต่อไป ในภาคเสริมสุดยิ่งใหญ่สำหรับการผจญภัยของเอลอยนี้ เข้าสู่อุบัติการณ์ทะเลไฟเมื่อคุณเล่นจบภารกิจหลักแล้ว 

ฟีเจอร์ของ PS5™

ฟีเจอร์ของ PS5™

  • การโหลดที่รวดเร็ว:  เดินทางอย่างรวดเร็วข้ามไปทั่วแผนที่และกลับสู่เกมแทบจะในทันทีด้วย SSD ความเร็วสูงของคอนโซล PS5 และการโหลดที่รวดเร็ว
  • งานภาพอันน่าตื่นตา: สัมผัสโลกอันกว้างใหญ่ของเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้ามในระดับ 4K และ HDR* ที่น่าตื่นตา ตั้งแต่ยอดเขาจนถึงกองใบไม้เล็กๆ ทุกอย่างมีรายละเอียดที่ยอดเยี่ยมในสเกลที่ใหญ่ Performance Mode ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดที่ 60 เฟรมต่อวินาทีจะเพิ่มความลื่นไหลของการเคลื่อนไหว แอนิเมชัน และการควบคุมยิ่งขึ้นไปอีก
  • การตอบสนองการสัมผัส: เข้าใกล้การต่อสู้ของเอลอยให้มากขึ้นด้วยการตอบสนองการสัมผัสของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense™ สัมผัสความรู้สึกของใบหญ้าที่คุณเคลื่อนผ่านเมื่อลอบเร้น การโจมตีระยะใกล้กับจักรกลและมนุษย์สวมเกราะ และแรงกระแทกทิศทางต่างๆ จากการโจมตีของศัตรูเมื่อคุณพยายามหลบ
  • ทริกเกอร์แบบปรับเปลี่ยนได้: สัมผัสระดับความดื่มด่ำใหม่เมื่อคุณตอบสนองกับวัตถุต่างๆ โดยใช้ทริกเกอร์แบบปรับเปลี่ยนได้ของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense สัมผัสแรงตึงของสายธนูของคุณ แรงดึงของอุปกรณ์ใหม่ของคุณ และแรงต้านของไกเมื่อใช้อาวุธหนักของเผ่าหรือของเครื่องจักร
  • Tempest 3D AudioTech กับหูฟังที่รองรับ: ฟังเสียงแห่งผืนดินที่มีชีวิตชีวาของฟอร์บิดเดนเวสต์รอบทิศทางด้วย Tempest 3D AudioTech ของคอนโซล PS5 ฟังเสียงพืชพรรณโบกพัดไปกับสายลม เสียงนกที่บินอยู่เหนือหัว และจักรกลขนาดใหญ่ที่ว่ายอยู่ในน้ำขณะที่คุณสำรวจสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าและจักรกล

*จำเป็นต้องมีโทรทัศน์หรือจอแสดงผลที่รองรับการใช้งานเพื่อเล่นเกมด้วยความละเอียดระดับ 4K

จักรกลแห่งเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

พบกับจักรกลบางส่วนที่จะปรากฎตัวในเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

คำแนะนำและเคล็ดลับเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

เคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้คุณสำรวจโลกอันมหัศจรรย์ของเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้ามได้ครอบคลุมที่สุด

สำรวจโลก
รู้จักศัตรูของคุณ
พบปะคนในท้องถิ่น
เตรียมตัวสู้ศึก
เลือกสไตล์ของคุณ

สำรวจโลก

มันไม่ใช่เรื่องยากที่คุณจะไหลไปกับเรื่องราวของเอลอยจนเอาแต่วิ่งไปหาภารกิจต่อไป เราอยากแนะนำให้คุณใช้เวลาระหว่างช่วงเหตุการณ์สำคัญเพื่อสำรวจโลกรอบตัวคุณด้วย วิ่งไล่ตามความสงสัยของคุณ แม้จะต้องปีนเขาหรือดำดิ่งลงสู่ซากใต้น้ำเพื่อหาคำตอบก็ตาม

ถ้าคุณกำลังมองหาจุดชัยภูมิที่ดี ให้คอยเงี่ยหูฟังเสียงฝีเท้าอันกึกก้องของทอล์เน็คไว้ คุณสามารถปีนจักรกลยักษ์พวกนี้เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมของบริเวณโดยรอบจากเซ็นเซอร์เรดาร์ของมันได้

นอกจากคุณจะได้พบกับสถานที่ เรื่องราวเสริมและตัวละครใหม่ ๆ ที่น่าสนใจแล้ว คุณจะยังได้ฝึกฝนทักษะตัวเองในพื้นที่ล่า หรือแลกเปลี่ยนข่าวสารกับผู้ดูแลร้านค้าที่พร้อมมอบความลับและความรู้ให้คุณอีกด้วย

รู้จักศัตรูของคุณ

อุปกรณ์ที่เอลอยสวมใส่อยู่ที่หูไม่ได้เป็นแค่เพียงเครื่องประดับ คุณสามารถใช้โฟกัสเพื่อไฮไลต์ทรัพยากรที่มีประโยชน์และจุดสนใจด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว และคุณจะยังใช้มันเพื่อทำความเข้าใจกับศัตรูที่ขวางทางคุณและเป้าหมายของคุณอยู่ได้ด้วย 

ใช้เวลาสักนิดในการสแกนจักรกลและศัตรูในฟอร์บิดเดนเวสต์เพื่อรับข้อมูลจำนวนมากของพวกมัน

คุณยังสามารถแท็กส่วนสำคัญเพื่อช่วยเล็งในการต่อสู้และช่วยให้คุณสามารถอัปเกรดอาวุธหรือทำตามคำขอของร้านค้าได้ ระบบการต่อสู้ของเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้ามนั้นถูกสร้างมาให้ใช้ทักษะและกลยุทธ์ไปพร้อมกัน คุณสามารถคาดเดาการเคลื่อนไหวของศัตรู โจมตีจุดอ่อนและใช้อาวุธกับความสามารถของศัตรูในการโจมตีกลับเพื่อพลิกการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว

พบปะคนในท้องถิ่น

รู้ อะไร ก็ไม่สำคัญเท่ารู้จัก ใคร  ฟอร์บิดเดนเวสต์เต็มไปด้วยคนที่พร้อมจะเป็นพันธมิตรกับคุณถ้าคุณทำดีกับพวกเขา พูดคุยกับคนท้องถิ่นในเมืองที่คุณได้เยี่ยมเยียนแล้วดูว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง คุณสามารถช่วยคนที่ต้องการความช่วยเหลือหรือพูดคุยเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับบริเวณใกล้เคียงได้

หรือจะลองเสี่ยงโชคกับเกมกระดานแมชชีนสไตรค์ยอดนิยมหรีอฝึกทักษะการต่อสู้ในหลุมต่อสู้ประชิดตัวที่มีอยู่มากมายก็ได้เช่นกัน

เตรียมตัวสู้ศึก

การเตรียมการสำคัญที่สุด ถามหาคนครัวในค่ายที่พักเพื่อให้พวกเขาช่วยเตรียมอาหารสุดอร่อยที่จะเพิ่มค่าสถานะเพื่อให้คุณได้เปรียบในการต่อสู้กับจักรกลขนาดใหญ่ 

มีอาวุธให้ใช้มากมายในฟอร์บิดเดนเวสต์ ตั้งแต่หอก ธนู สลิง ถุงมือฉีกทำลาย เครื่องยิงหอกไฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย อาวุธเหล่านี้จะมีความหายากและตำนานให้คุณได้สะสมและมีกระสุนหลายประเภทให้คราฟต์ การเก็บ ดัดแปลงและใช้อาวุธเหล่านี้ให้เชี่ยวชาญจะไม่เพียงแต่ทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น แต่อาจช่วยให้คุณเข้าถึงบริเวณใหม่ ๆ ได้ด้วย

แต่การโจมตีเป็นแค่ส่วนเดียวของการต่อสู้เท่านั้น ถ้าอยากที่จะคว้าชัย การป้องกันที่ดีนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน ตามล่าหาชุดเกราะมากมายที่อยู่ทั่วทั้งโลกและเปลี่ยนสีหรือดัดแปลงเพื่อให้คุณพร้อมรับกับทุกสิ่งที่จะโจมตีเข้ามา

 

เลือกสไตล์ของคุณ

เมื่อคุณได้เล่นเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้ามไปเรื่อย ๆ คุณจะสามารถปลดล็อกความสามารถใหม่บนสายทักษะของเอลอย มีหกสายทักษะที่เอลอยสามารถเรียนรู้ได้ และคุณควรเน้นทักษะที่เข้ากับรูปแบบการเล่นของคุณ 

เรียนรู้ทักษะสายนักรบเพื่อปลดล็อกตัวเลือกในการต่อสู้แบบตัวต่อตัว ทักษะนักล่าเพื่อเพิ่มความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธและกับดัก และทักษะแทรกซึมเพื่อเพิ่มความสามารถในการลอบเร้นและซุ่มโจมตี 

ข่าวล่าสุดสำหรับเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

ติดตามรายละเอียดล่าสุดของเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้ามได้ที่ PlayStation Blog*

*PlayStation Blog มีในภาษาอังกฤษเท่านั้น

คู่มืองานฝีมือกระดาษผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

สร้างโมเดลกระดาษของคลอว์สไตรเดอร์และซันวิงของคุณเองด้วยตัวเทมเพลตฟรีเหล่านี้

ดนตรีประกอบอย่างเป็นทางการของเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

การผสมผสานที่มืดหม่นของเสียงที่หยาบกระด้าง เครื่องสายที่ฟังดูเศร้าสร้อย และเสียงร้องที่แผดสูง เพลงประกอบสำหรับแฟรนไชส์ Horizon ของ Guerrilla Games ก็แสดงให้เห็นความต่างของธีมและไอเดียเพื่อสร้างเสียงแบบที่ต่างออกไปได้เหมือนกับตัวเกมเอง 

สามารถรับฟังซาวด์แทร็กแบบเต็มได้แล้วที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่คุณต้องการ 

วิดีโอและภาพหน้าจอเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

วิดีโอ
ภาพหน้าจอ

วอลเปเปอร์ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

เปิดรูปภาพ จากนั้นให้คลิกขวาและเลือก ‘บันทึกรูปภาพเป็น’ เพื่อดาวน์โหลดรูปภาพไปยังอุปกรณ์ของคุณ

ภาพคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

ภาพคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเกมผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

เอลอยจะได้พบกับจักรกลใหม่ๆ สุดแสนอันตรายในฟอร์บิดเดนเวสต์ ซึ่งรวมถึงโรลเลอร์แบ็คที่หุ้มเกราะ ซันวิงที่งดงาม และสลิทเธอร์แฟงที่พ่นพิษได้ และอื่นๆ ดูเหล่าจักรกล ของฟอร์บิดเดนเวสต์ให้ใกล้ชิดมากขึ้น

ฟอร์บิดเดนเวสต์จะเป็นโลกเปิดแสนดื่มด่ำ เต็มไปด้วยการผจญภัย วัฒนธรรม และโอกาสต่างๆ แต่ก็ยังกว้างใหญ่และอันตราย เต็มไปด้วยซากโบราณ จักรกลที่น่าทึ่ง และภัยอันตรายที่ซ่อนอยู่

ทีม Living World ที่ Guerrilla ทำงานในส่วนของเกมที่ทำให้โลกรู้สึกเหมือนจริงและมีชีวิตชีวา อย่างเช่น เผ่าต่างๆ ที่อยู่ต่างๆ และผู้คนที่อาศัยอยู่ในสถานที่เหล่านั้น

ใช่ สร้างขึ้นมาโดยใช้ Horizon Zero Dawn เป็นรากฐาน เอลอยจะมีวิธีการใหม่ๆ ที่จะเดินทางไปในโลกอย่างระบบการเกาะขอบที่สูง การปีนป่ายอย่างอิสระ และการว่ายน้ำที่จะเปิดองค์ประกอบแบบใหม่ให้กับการสำรวจ

อาวุธและเครื่องแต่งกายต่างๆ ก็มีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคย และอุปกรณ์ใหม่ๆ อย่างพูลแคสเตอร์หรือชีลด์วิงช่วยให้เธอมีความคล่องตัวมากขึ้นทั้งในการสำรวจและการต่อสู้ที่ไม่อาจเลี่ยงได้ ที่เธอจะต้องพบเจอทางตะวันตก

พบกับจักรวาลของ Horizon

พบกับเกม Horizon ทั้งหมดในซีรีส์และเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องราวของเอลอยเพิ่มเติมผ่านทางฮับของแฟรนไชส์ Horizon อย่างเป็นทางการ

พบกับเกม PS5 เจ๋งๆ อีกเพียบ

สำรวจเกมอันน่าทึ่งมากมายที่จะมาถึง PS5 ในตอนนี้หรือเร็วๆ นี้

ข้อมูลข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

เกม/เนื้อหานี้อาจไม่สามารถใช้ได้ในบางประเทศและบางภูมิภาคและในบางภาษา

ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม™ ©2021 Sony Interactive Entertainment Europe. Published by Sony Interactive Entertainment Europe Ltd. Developed by Guerrilla. “ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม” is a trademark of Sony Interactive Entertainment Europe. All rights reserved.