ค้นพบวิธีที่ DualSense Edge™ จะสามารถยกระดับเกมของคุณได้ ไม่ว่าคุณจะเล่นอะไรก็ตาม

ค้นพบวิธีที่คุณลักษณะที่ปรับแต่งได้ง่ายของคอนโทรลเลอร์สามารถเสริมรูปแบบการเล่นของคุณได้ ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบเกมผจญภัยแบบผู้เล่นเดี่ยวหรือเกมแข่งขันแบบผู้เล่นหลายคนก็ตาม

คว้าชัยในเกมผู้เล่นหลายคน

ได้เปรียบเหนือใครในสนามประลองของ Destiny 2

คอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge มาพร้อมกับหัวโดมสูง เหมาะสมใช้เล่นกับเกมยิงไซไฟยอดนิยมของ Bungie เปลี่ยนหัวมาตรฐานของจอยสติ๊กอนาล็อกขวาออกเป็นหัวแบบยกสูงเพื่อสัมผัสประสบการณ์การเคลื่อนไหวที่ละเอียดและแม่นยำมากขึ้นจากความสูงของจอยสติ๊กที่เพิ่มขึ้น ปุ่มหลังเหมาะสมกับการกระโดด รีโหลด เปลี่ยนอาวุธและโจมตีระยะใกล้ ฉะนั้นลองสลับใช้คอมโบที่หลากหลายจนกว่าคุณจะพบคอมโบที่ใช้แล้วรู้สึกว่าขาดไม่ได้อีก

และในเกมที่มีคลาสตัวละคร ชนิดอาวุธและโหมดเกมที่หลากหลายเช่นนี้ เราแนะนำให้คุณทดลองใช้โพรไฟล์ต่างๆ เพื่อหาโพรไฟล์ที่เหมาะกับคุณที่สุด ความสามารถในการตั้งค่าปุ่มลัดเปลี่ยนโพรไฟล์ได้สูงสุดสามโพรไฟล์ของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge นั้นทำมาเพื่อกรณีนี้ เพียงแค่กดปุ่ม Fn ค้างและกดปุ่มลัดที่กำหนดไว้เพื่อทำการเปลี่ยนโพรไฟล์ได้ในทันที

สามารถใช้วิธีนี้ได้กับ Call of Duty: Modern Warfare II, Apex Legends, Fortnite

"เราคำนึงถึงเสียงตอบรับของผู้เล่นและสิ่งที่พวกเขาจะชื่นชอบเป็นสิ่งแรกอยู่เสมอ"     

- Kazuyoshi Enomoto ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์

คุมรถของคุณไม่ให้หลุดไลน์ในแกรนทัวริสโม 7

เกมจำลองการแข่งรถที่สมจริงนี้มีจุดเด่นในความแม่นยำถึงขนาดที่มีการปรับแรงต้านของทริกเกอร์แบบปรับเปลี่ยนได้ เพื่อให้คล้ายกับความรู้สึกจริงของการเหยียบแต่ละแป้นเหยียบของรถแต่ละคันให้ได้มากที่สุด ลองปรับเดดโซนของทริกเกอร์ให้ตรงกับความชอบในการเร่งและเบรกของคุณ ในขณะที่ยังคงระยะการกดปุ่มเท่าเดิมเพื่อสัมผัสความใส่ใจในการพัฒนาเกมนี้อย่างเต็มที่ โดยที่ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นตามที่คุณชอบได้

คุณยังสามารถนำหลักการที่ใช้กับจอยสติ๊กอนาล็อกขวาในเกมยิงบุคคลที่หนึ่งมาใช้กับจอยสติ๊กอนาล็อกซ้ายในเกมแนวนี้ได้ด้วยการเปลี่ยนหัวจอยสติ๊กซ้ายเป็นหัวโดมสูงเพื่อจำลองระยะการเลี้ยวของพวงมาลัยเพื่อเพิ่มความแม่นยำได้ คุณยังมีตัวเลือกที่จะกำหนดปุ่มเปลี่ยนเกียร์เป็นปุ่มหลังได้ หรือจะใช้จอยสติ๊กอนาล็อกขวาในการเปลี่ยนเกียร์แบบที่ผู้เล่นอีกมากมายใช้ก็ได้เช่นกัน โดยผ่านการเลือกโพรไฟล์ดิจิทัลที่คุณสามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

สามารถใช้วิธีนี้ได้กับ WRC 10 FIA World Rally Championship, Need for Speed Unbound

การตั้งค่าใช้งานคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge ครั้งแรกนั้นง่ายแค่ไหน

คอนโซล PlayStation 5 ของคุณจะตรวจจับคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge ได้ทันทีเมื่อทำการเชื่อมต่อ เราแนะนำให้ใช้สายถัก USB Type-C® ที่มีให้ในการเชื่อมต่อครั้งแรก

เมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้แล้ว คอนโซลจะอธิบายคุณลักษณ์เฉพาะของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge ด้วยโปรแกรมแนะนำขนาดสั้นแบบโต้ตอบได้ หลังจากนั้น คุณก็จะสามารถสร้างโพรไฟล์ของตัวเองเพื่อเล่นตามแบบที่คุณต้องการได้

ดื่มด่ำกับเกมผู้เล่นเดี่ยวให้มากขึ้น

ฟาดฟันอย่างเหนือชั้นในการต่อสู้ของก็อดออฟวอร์ แร็กนาร็อก

การจะเอาตัวรอดในการผจญภัยไปในอาณาจักรทั้งเก้าของเครโทสได้นั้นต้องใช้ทักษะในการต่อสู้ที่มากพอตัว โดยเฉพาะในระดับความยากที่สูงขึ้น

ปุ่มหลังที่สามารถปรับแต่งได้ของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge นั้น จะมีประโยชน์คุ้มทุกแฮ็คซิลเวอร์ในการต่อสู้อย่างแน่นอน ลองกำหนดปุ่ม [กากบาท] เป็นปุ่มหลังซ้ายและกำหนดปุ่ม [สามเหลี่ยม] เป็นปุ่มหลังขวาเพื่อที่คุณจะได้ใช้ท่าโจมตีพิเศษและเรียกขวานรบเลเวียธานกลับมาได้โดยไม่ต้องยกนิ้วออกจากจอยสติ๊กอนาล็อกขวา และยังคงความสามารถในการควบคุมกล้องเพื่อจับตาดูศัตรูได้

เมื่อคุณสร้างโพรไฟล์สำหรับก็อดออฟวอร์ แร็กนาร็อก การใช้พรีเซ็ตโต้ตอบเร็วสำหรับจอยสติ๊กอนาล็อกซ้าย เช่นการตั้งค่าเป็นเร็วหรือดิจิทัลนั้นจะมีประโยชน์มาก แล้วใช้พรีเซ็ตแม่นยำกับจอยสติ๊กอนาล็อกขวา รวมถึงการลดระยะการกดของปุ่ม L2 จะช่วยให้คุณสามารถเล็งโจมตีได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้น

สามารถใช้วิธีนี้ได้กับ ELDEN RING, ผจญภัยสุดเขตแดนต้องห้าม

"หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญคือความสามารถที่จะการเลือกวิธีการเล่นของตัวเองได้"   

- Daisuke Kurihara ผู้กำกับศิลป์ฝ่ายออกแบบฮาร์ดแวร์

เล็งเป้าให้คมใน Returnal

ไม่ว่าคุณจะพยายามช่วยให้เซลีนหลุดจากลูปเวลา หมายมั่นที่จะเป็นอันดับหนึ่งบนกระดานผู้นำการท้าทายประจำวัน หรือพยายามไต่หอคอยแห่งซิสิฟัสให้สูงกว่าที่เคย คุณก็จะมีอาวุธลับเป็นคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge เสมอ

การกำหนดปุ่มกระโดดและแดชเป็นปุ่มหลังนั้นสามารถเปลี่ยนแนวทางการเล่นของคุณไปได้อย่างสิ้นเชิง ทำให้คุณสามารถวิ่งฝ่าไปทั่วโลกเอเลี่ยนอันตรายที่ถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นกระบวนการแห่งนี้ ในขณะที่เล็งและยิงได้อย่างง่ายดาย ใช้งานคู่กับการตั้งค่าระยะการกดปุ่ม R2 ที่น้อยที่สุดเพื่อใช้อาวุธรองเอสดี-เอ็ม 8 อย่างรวดเร็วและตั้งค่าโพรไฟล์ของจอยสติ๊กทั้งสองเป็นโพรไฟล์เร็วเพื่อให้เหมาะสมกับเกมที่รวดเร็วของ Returnal

สามารถใช้วิธีนี้ได้กับ Evil West, Devil May Cry 5 Special Edition

ฉันควรใช้ปุ่มหลังและหัวจอยสติ๊กแบบไหนดี

คอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge มาพร้อมกับตัวเลือกฝาครอบสติ๊กสามแบบ: มาตรฐาน โดมต่ำ และโดมสูง และยังมีตัวเลือกปุ่มหลังอีกสองแบบ: ครึ่งโดมและคันโยก

การเลือกรูปแบบการเล่นของคุณคือหัวใจของหลักการออกแบบคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge ฉะนั้นการตัดสินใจว่าจะเลือกใช้หัวจอยสติ๊กหรือปุ่มแบบไหนขึ้นอยู่กับว่าคุณถนัดแบบไหนและเล่นเกมอะไร คุณสามารถสลับหัวและปุ่มได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ขอให้สนุกกับการผสมผสานและทดลองให้เต็มที่!

ปรับแต่งเพื่อการแข่งขัน

ออกลวดลายใหม่บนสนามใน EA SPORTS FIFA 23

ถ้าคุณมีความฝันที่จะแข่งขันใน eChampions League หรือเอาชนะคู่แข่งใน FIFA Ultimate Team คุณก็จะรู้ดีว่าการตัดสินใจและการลงมือระดับเสี้ยววินาทีนั้นสำคัญแค่ไหน เนื่องจากจังหวะของการเล่นนั้นขึ้นอยู่กับการกดปุ่มมากกว่าการขยับจอยสติ๊ก คุณจึงสามารถใช้โพรไฟล์ดิจิทัลกับจอยสติ๊กทั้งคู่เพื่อการตอบสนองที่เร็วที่สุดได้

ลองตั้งค่าปุ่ม L1 และ R1 เป็นปุ่มหลังเนื่องจากว่าปุ่มเหล่านี้เป็นตัวปรับเปลี่ยนที่สำคัญที่มักถูกใช้กับทักษะ การส่งบอลและการยิงหลายแบบ นั่นหมายความว่าคุณจะไม่ต้องยกนิ้วออกจากปุ่ม L2 และ R2 ซึ่งสำคัญกับการออกท่าอันสวยงาม การต้อนบอลและการวิ่งที่สำคัญยิ่ง ปิดท้ายการสร้างโพรไฟล์ด้วยการปรับระยะการกดของทริกเกอร์ทั้งสองให้น้อยที่สุดเพื่อให้ได้การตอบสนองแบบดิจิทัล

สามารถใช้วิธีนี้ได้กับ NBA 2K23, Madden NFL 23

ปุ่ม "Fn" ทำอะไรได้บ้าง

ปุ่มเสริมที่มากประโยชน์ของคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge นี้คือกุญแจสำคัญในการเข้าถึง ปรับแต่งและสลับเปลี่ยนโพรไฟล์ของคอนโทรลเลอร์ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงปรับสมดุลเสียงเกมและเสียงแชทในห้องแชทปาร์ตี้ให้กับชุดหูฟังที่เชื่อมต่อกับพอร์ตเสียงของคอนโทรลเลอร์ได้อีกด้วย

แต่ส่วนที่ดีที่สุดก็คงจะเป็นการให้คุณสามารถสลับโพรไฟล์ระหว่างเล่นเพื่อทดลองกับการตั้งค่าต่างๆ เพื่อดูว่าการตั้งค่าไหนเหมาะสมกับคุณที่สุดได้อย่างรวดเร็ว

กดปุ่ม Fn ค้างแล้วกดปุ่มตัวเลือกระหว่างเล่นเกมเพื่อไปที่โพรไฟล์ของคุณ คุณจะสามารถสร้าง ตั้งชื่อและปรับค่าโพรไฟล์ที่สร้างเองได้สูงสุด 30 โพรไฟล์ได้จากที่นี่ เปลี่ยนทุกอย่างตั้งแต่ความไวของแต่ละจอยสติ๊กและเดดโซนของทริกเกอร์ไปจนถึงการปรับผังปุ่มส่วนใหญ่ได้ คุณสามารถกำหนดสามโพรไฟล์ให้กับปุ่มลัด หมายความว่าคุณสามารถทำการเปลี่ยนไปยังสามโพรไฟล์นี้ได้ตลอดเวลาเมื่อเล่นเกมโดยการกดปุ่ม Fn ค้างแล้วกดปุ่มลัดที่กำหนดไว้

เรียนรู้เพิ่มเติม

ไปที่ฮับทางการของ DualSense Edge เพื่ออ่านรายละเอียดคุณลักษณะของคอนโทรลเลอร์แบบเต็มและเบื้องหลังของการออกแบบ

สามารถใช้คอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge กับแท่นชาร์จ DualSense ได้หรือไม่

ได้ นักออกแบบของเราให้ความสำคัญมากกับการที่คอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense Edge จะต้องมีขนาดและรูปร่างที่คล้ายกับคอนโทรลเลอร์ไร้สาย DualSense เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถใช้กับแท่นชาร์จที่มีจำหน่ายอยู่แล้วได้

และคุณยังสามารถชาร์จคอนโทรลเลอร์ขณะเล่นได้อย่างง่ายดายด้วยสายถัก USB Type-C ความยาว [2.8 เมตร/ 9.1 ฟุต] ที่มีให้ด้วย สายมาพร้อมกับปลอกหุ้มตัวเชื่อมต่อที่คุณสามารถใช้ยึดสาย USB ให้อยู่กับที่เพื่อไม่ให้หลุดในช่วงเวลาสำคัญได้

และเพื่อความสะดวกอีกขั้น คุณสามารถชาร์จ DualSense Edge ในเคสเมื่อไม่ได้ใช้ได้อีกด้วย